Thay đổi chủ sở hữu công ty

Thủ tục thay đổi đại diện pháp luật, chủ sở hữu công ty là một trường hợp thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh có tính chất phức tạp nhất. Nếu bạn không nắm rõ những quy định của pháp luật hiện hành, bạn sẽ phải tốn rất nhiều thời gian, công sức, chi phí để tìm hiểu và thực hiện thủ tục.

Nhưng bạn có thể yên tâm bởi bây giời có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thay đổi đại diện pháp luật, chủ sở hữu công ty công ty vừa nhanh chóng vừa bảo đảm tính pháp lý mà chi phí cũng rất hợp lý cụ thể như công ty TNHH Tư vấn dịch vụ Luật ACC.

Trong Nội dung này Luật ACC sẽ chỉ cho quý công ty cách thay đổi đại diện hay chủ sở hữu công ty gồm thành phần hồ sơ, quy trình, thủ tục … và dịch vụ thay đổi đại diện pháp luật, chủ sở hữu công ty của Luật ACC.

Thay đổi đại diện pháp luật, chủ sở hữu công ty

Công ty sẽ phải nhanh chóng thực hiện đăng ký thay đổi chủ sở hữu của công ty trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày có sự thay đổi; do thuộc một trong các trường hợp sau:

– Chủ sở hữu công ty thực hiện chuyển nhượng hoặc tặng cho toàn bộ vốn góp của mình cho một cá nhân hay một tổ chức nào khác.

– Một cá nhân hoặc một tổ chức được nhận thừa kế toàn bộ vốn góp của chủ sở hữu công ty.

Các trường hợp này, nếu có nhiều hơn một cá nhân, tổ chức nhận chuyển nhượng, tặng cho hoặc nhận thừa kế; thì công ty phải thực hiện đăng ký chuyển đổi loại hình doanh nghiệp do đã có nhiều hơn một chủ sở hữu công ty.

Thành phần hồ sơ Thay đổi đại diện pháp luật, chủ sở hữu công ty:

1. Thông báo Thay đổi đại diện pháp luật, chủ sở hữu công ty (mẫu Phụ lục II-4 ban hành kèm theo Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT).

2. Bản sao hợp lệ Điều lệ sửa đổi, bổ sung trong trường hợp chủ sở hữu của công ty sau khi thay đổi là cá nhân hoặc Điều lệ sửa đổi, bổ sung trong trường hợp chủ sở hữu của công ty sau khi thay đổi là tổ chức.

3. Danh sách người đại diện theo ủy quyền nếu chủ sở hữu mới của công ty là tổ chức (mẫu Phụ lục I-10 ban hành kèm theo Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT).

4. Văn bản ủy quyền đại diện cho cá nhân của chủ sở hữu công ty là tổ chức.

5. Bản sao hợp lệ các giấy tờ chứng thực của chủ sở hữu mới, những người đại diện theo ủy quyền của chủ sở hữu là tổ chức và người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có):

– Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực.

– Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.

– Đối với thành viên là các tổ chức: Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác.

6. Tùy trường hợp mà nộp thêm các giấy tờ sau:

– Hợp đồng chuyển nhượng vốn góp hoặc các giấy tờ chứng minh hoàn tất việc chuyển nhượng vốn góp.

– Hợp đồng tặng cho phần vốn góp.

– Bản sao hợp lệ văn bản xác nhận quyền thừa kế hợp pháp của cá nhân, tổ chức được nhận thừa kế (đây có thể là di chúc, văn bản thỏa thuận phân chia di sản của những người thừa kế).

7. Trường hợp công ty đang hoạt động trong ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện áp dụng đối với nhà đầu tư nước ngoài hoặc nếu nhà đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài góp vốn vào công ty sẽ dẫn đến việc họ nắm giữ từ 51% vốn điều lệ trở lên của công ty; Thì, phải có Văn bản của Sở Kế hoạch và Đầu tư chấp thuận về việc góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài.

8. Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là người đại diện theo pháp luật. Văn bản này không bắt buộc phải công chứng, chứng thực;

Nơi nộp hồ sơ: Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi công ty đặt trụ sở chính.

Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Lưu ý: Sau khi được cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp thì công ty phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (Thủ tục thay đổi chủ sở hữu và thủ tục công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp có thể được thực hiện đồng thời một lúc)

Thay đổi đại diện pháp luật công ty

Thay đổi tên công ty

Thay đổi ngành nghề kinh doanh

Thay đổi địa chỉ công ty

Người đại diện pháp luật của công ty là ai ?

Chính là người đứng đầu của công ty và được doanh nghiệp ủy quyền, thay mặt công ty thực hiện các giao dịch với đối tác, khách hàng hoặc với cơ quan nhà nước để mang về lợi ích cho doanh nghiệp. Người đại diện theo pháp luật của từng loại hình sẽ có một số quy định khác nhau về chức danh.

Các chức danh của người đại diện theo pháp luật trong công ty

Các chức danh này sẽ phụ thuộc vào từng loại hình doanh nghiệp mà luật doanh nghiệp đã được ban hành.

1.Giám đốc;

2.Tổng Giám đốc;

3.Chủ tịch Hội đồng thành viên – đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên;

4.Chủ tịch công ty – đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên.

5.Chủ tịch Hội đồng quản trị – đối với công ty cổ phần;

6.Và các chức danh quản lý khác được quy định tại điều lệ công ty.

Như vậy, người đại diện theo pháp luật có thể đứng chức danh giám đốc/Tổng giám đốc/chủ tịch công ty và các chức danh quản lý khác quy định tại điều lệ công ty.

Dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật tại Luật ACC

Luật ACC sẽ tư vấn giúp bạn chuẩn bị và thực hiện các thủ tục trước và sau khi thay đổi người đại diện theo pháp luật. Nếu sau khi tham khảo và tư vấn và nhờ thực hiện dịch vụ. Chúng tôi luôn đảm bảo các về vấn đề thời gian cũng như giá cả dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật tốt nhất trên thị trường.

– Tiếp nhận thông  tin và yêu cầu của khách hàng về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật.

– Luật ACC sẽ tư vấn trực tiếp qua điện thoại, qua email hoặc trực tiếp đến công ty của bạn để trao đổi các thông tin pháp lý cần thiết, các nội dung cần thực hiện.

– Soạn thảo hồ sơ thay đổi người đại diện theo yêu cầu của khách hàng.

– Cử nhân viên đại diện theo ủy quyền của khách hàng để làm việc với cơ quan chức năng, và tiến hành các thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty.

Chuẩn bị giấy tờ để thực hiện dịch vụ Thay đổi đại diện pháp luật, chủ sở hữu công ty:

– Bản sao công chứng không quá 03 tháng các giấy tờ chứng thực còn hiệu lực của người đại diện theo pháp luật mới như: Chứng minh thư/ hộ chiếu/Căn cước công dân đối với công dân Việt Nam; Hộ chiếu nếu cá nhân là người nước ngoài.

– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và giấy chứng nhận đăng ký thuế (nếu có);

Hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật được công ty Luật ACC soạn thảo bao gồm:

– Thông báo nội dung thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty;

– Quyết định được thực hiện bằng văn bản về nội dung thay đổi;

– Bản sao hợp lệ biên bản họp (Đối với trường hợp là công ty TNHH 2 thành viên hoặc công ty Cổ phần);

– Giấy ủy quyền dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật

Đại diện khách hàng thực hiện các công việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để hoàn tất dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật
Đại diện nộp hồ sơ đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật tại Bộ phận một cửa liên thông về đăng ký kinh doanh, nộp hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế tại Sở kế hoạch và Đầu tư Tỉnh/ Thành phố sở tại.
Quá trình tiếp nhận hồ sơ: Cán bộ thụ lý hồ sơ sẽ kiểm tra đầu mục hồ sơ, nội dung cần thiết bên trong hồ sơ. Nếu hồ sơ đầy đủ điều kiện giấy tờ sẽ giao biên nhận hồ sơ cho người nộp;
Đại diện doanh nghiệp nhận kết quả hồ sơ là giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới với thông tin người đại diện theo pháp luật mới.
Bàn giao lại giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới tới khách hàng;
Thời hạn giải quyết hồ sơ đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty là 3 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận đủ hồ sơ.

Thay vì tự mình đi hoàn thành các thủ tục pháp lý thay đổi đại diện, chủ sở hữu công ty các bạn hãy an tâm ủy quyền cho Luật ACC. Chúng tôi cam kết thực hiện các thủ tục chính xác, nhanh gọn với chi phí tối ưu nhất hiện nay.

2024/07/8Thể loại : Đăng ký doanh nghiệpTab :